วันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Synthogy Ivory 1.5




สุดยอด vsti เสียงเปียโนจากค่าย Synthogy

ตัวที่ผมใ้ช้อยู่ เป็น version 1.5 (ล่าสุดเป็น version 1.7) มีเสียงเปียโนมาให้ 3 หลัง นั่นคือ Bösendorfer 290 Imperial Grand, Steinway D Concert Grand และ Yamaha c7 Grand โดยแต่ละหลังได้ sampling กันมาอย่างอลังการถึง 10 Layer แบบ stereo!!! ซึ่งหากลงทั้ง 3 หลัง จะกินเนื้อที่ถึง 40GB กันเลยทีเดียว

มี function พร้อมสรรพ ตั้งแต่ Key-off sampling, string resonance, release pedal, soft pedal support และสิ่งที่ผมชอบมากๆคือ มีเสียง synth pad มาให้ใช้ด้วย ซึ่งให้การตอบสนองที่ดีมากๆๆ เล่นเพลง pop สบายเลย

ivory มัีนไม่เพียงแค่เสียงดีอย่างเี่ดียว แต่มันเป็น vsti ที่เล่นได้สนุกด้วย ตอนนี้ผมใช้ ivory ในการบันทึกเสียง และซ้อมเปียโนที่บ้านตลอด ใจจริงอยากเอามันไปเล่นสดเหมือนกัน แต่ว่า notebook ของผม spec ค่อนข้างต่ำ ไม่สามารถจะเล่น ivory ได้ราบรื่นเท่าไหร่ (มีกระตุกพอสมควร)

ลองมาสรุปข้อดี-ข้อเสียดูดีกว่า

ข้อดี
- เสียงดีมากถึงมากที่สุด ทำให้เสียง sampling เปียโนอื่นๆไม่น่าฟังไปเลย
- เล่นได้สนุกมากๆ มีการตอบสนองที่ดี
- มี synth pad ที่ใช้งานได้ดีมากๆ เหมาะกับการเล่นเพลง pop

ข้อเสีย
- ขนาดใหญ่มากๆ (40GB หากเลือกลงทั้งหมด)
- กินทรัพยากรค่อนข้างสูง โดยเฉพาะ HDD ต้องมีความเร็ว 7200 rpm ขึ้นไป แต่ในหลายๆครั้งก็ยังเกิดอาการ slow disk ได้ แก้ไขโดยการนำ HDD 2 ตัว มาต่อ raid 0
- ไม่มี stand alone มาให้ จำเป็นจะใช้คู่กับ vst host เท่านั้น

หากสนใจลองเข้าไปดูได้ที่ http://www.synthogy.com/products/ivorygrand.html

*
http://bankmodify.multiply.com/reviews/item/3

//////////////////////////////////////////////////

http://dl.btjunkie.org/torrent/Synthogy-Ivory-1-5-with-keygen/37821251ddb7051c9b336e6e90cf34e4dc765eef82a6/download.torrent

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น