วันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

มหกรรมศิลปะการแสดง และ ดนตรีนานาชาติ ปีที่ 12


กลับมาให้ได้ ตื่นตาตื่นใจกันอีกครั้ง  สำหรับ  งานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรี นานาชาติ ปีที่ 12 คัดสรรสุดยอดการแสดงจากทั่วทุกมุมโลก ถึง 22 ชุด มาอวดสายตาผู้ชมชาวไทย ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 11 ก.ย. ถึง 24 ต.ค.2553
ในฐานะโต้โผใหญ่ "เอกสิทธิ์ โชติภักดีตระกูล" บอกเล่าว่า แม้ช่วงเวลาที่ผ่านมา  บ้านเมือง ของเราจะประสบปัญหาวุ่นวาย  แต่ตอนนี้เหตุการณ์ ทุกอย่างได้กลับสู่ภาวะปกติแล้ว  จึงน่าจะเป็นเวลาของการคืนความสุขแก่ผู้ชมชาวไทยให้ได้ ดื่มด่ำไปกับศิลปะการแสดง หลากหลายแขนงครบทุกรสชาติ  ทั้งโอเปรา ซิม–โฟนี  ออร์เคสตรา  บัลเลต์  ตลอดจนศิลปะการเต้นรำในรูปแบบต่างๆ ซึ่งล้วนแต่หาชมได้ยากยิ่ง


เปิด มหกรรมการแสดงอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 11 ก.ย.2553 ด้วยการแสดงโอเปราระดับตำนานจากรัสเซียเรื่อง "Prince Igor" โดยคณะโนโวซิบิร์สก์โอเปรา เธียเตอร์ สหพันธรัฐรัสเซีย ซึ่งเคยคว้ารางวัล Theatre Golden Mask Award มาครองถึง 4 รางวัล ขณะที่วาทยกรประจำวง "เยฟเกนี โวลินสกี" ก็ชนะ รางวัลจากเวทีเดียวกัน  จุดเด่นของโอเปราเรื่องนี้อยู่ที่สีสันอันน่าทึ่งของตัวละคร ซึ่งอิงจากชีวิตจริงในการต่อสู้ของเจ้าชายอิกอร์  เพื่อปกป้องผืนแผ่นดินจากการรุกรานของชนเผ่าโปลอฟเซียน

สำหรับผู้ หลงใหลเสน่ห์ของศิลปะการแสดงบัลเลต์  ในงานมหกรรมครั้งนี้  ยังได้ขนสุดยอดการแสดงระบำปลายเท้าอันเลื่องชื่อมาให้ชมจุใจ  ไม่ว่าจะเป็นการแสดงชุด "La Bayadere" ในวันที่ 15 ก.ย.นี้  ฝีมือสร้างสรรค์ของคณะโนโวซิบิร์สก์ บัลเลต์ เธียเตอร์ ประพันธ์เพลงโดย "ลุดวิก มินคุส"  และออกแบบท่าเต้นโดย "มาริอุส เปติปา"  ถ่ายทอดเรื่องราวของนางรำในวิหารโบราณ  กับนักรบผู้กล้าหาญ ที่พัวพันกับเรื่องราวความรัก  และความอิจฉา ริษยา มีฉากเต้นระบำผ้าพันคออันลือลั่นเป็นไฮไลต์ชวนติดตาม


ส่วน แฟนๆคนรักเจ้าหญิงหงส์โอเดตต์ ก็ไม่น่าพลาดชมบัลเลต์แนวคลาสสิกเรื่องดัง  "Swan  Lake" ระหว่างวันที่ 22-23 ก.ย.นี้  จัดแสดงโดยคณะซูริก บัลเลต์ จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์  และควบคุมวงโดย  "เยฟเกนี  โวลินสกี"  พร้อมพาผู้ชมชาวไทยเดินทางไปสัมผัสอานุภาพแห่งรักแท้ที่ซาบซึ้งตรึงใจ
และ ใครที่ชื่นชอบบัลเลต์แนวร่วมสมัย  ก็เตรียมเคลียร์คิวว่างไว้เพื่อดื่มด่ำไปกับการแสดงชั้นเลิศ  หลากหลายรสชาติ  ไล่ตั้งแต่การแสดงชุด  "CINDERELLA"  วันที่ 17-18 ก.ย.นี้ โดย คณะโนโวซิบิร์สก์  บัลเลต์  เธียเตอร์  ฝีมือออกแบบท่า เต้นของ  "คีรีลล์  ซิมินอฟ" ที่นำบทประพันธ์คลาสสิกดั้งเดิม  มาตีความใหม่ให้ได้ รสชาติสนุกสนานและทันสมัยยิ่งขึ้น  จนคว้ารางวัลโปรดักชั่นบัลเลต์ยอดเยี่ยมมาแล้ว  เมื่อปี 2007

ขณะ ที่ ในวันที่ 25-26 ก.ย.นี้ ขอเอาใจแฟมิลี่ด้วยการแสดงบัลเลต์แนวสร้างสรรค์ระคนขบขัน  เรื่อง  "A  CHRIST-MAS  CAROL"  ฝีมือการแสดงของคณะนอร์เทิร์น บัลเลต์ เธียเตอร์ จากสหราชอาณาจักร ประพันธ์เพลงโดย "คาร์ล เดวิส" ได้รับการยกย่องจากหนังสือพิมพ์ยอร์ก  อีฟนิ่ง โพสต์ ว่า เป็นบัลเลต์แนวร่วมสมัยที่ครบรสที่สุด  ให้ทั้งอารมณ์ตลกขบขัน สนุกสนาน เศร้า และอิ่มเอมใจ สามารถสะ–กดผู้ชมให้ เคลิบเคลิ้มไปกับเวทมนตร์แห่งตำนานอันจับใจของภูตคริสต์มาส  ขณะเดียวกัน  ยังมีสีสันจากการเต้นรำ  คอนเทมโพรารี ที่นับวันจะมีแฟนๆเพิ่มขึ้นทุกปี  ครั้งนี้เตรียมพบกับการแสดงชุด  "Whereabouts  Unknown"  ในวันที่ 22-23 ต.ค.นี้ สร้างสรรค์โดยคณะเนเธอร์แลนด์  แดนซ์  เธียร์เตอร์  โดดเด่นด้วยแสงเงาและความเคลื่อนไหวที่เปี่ยมพลัง



และ พลาดไม่ได้เลยคือ  การแสดงคอนเสิร์ตชุด "The Rite of Spring" ของ  "อิกอร์  สตราวินสกี"  และ  "Symphony No.1"  ของ  "กุสตาฟ  มาห์เลอร์"  ฝีมือสร้างสรรค์ของคณะอิสราเอล  ฟิลฮาร์โมนิกออร์เคสตรา  อำนวยเพลงโดย  "สุบิน  เมห์ทา" วาทยกรระดับปรมาจารย์  ซึ่งเป็นที่กล่าว ขวัญมากที่สุดในโลก  จะมาสร้างสีสันให้ ผู้ชมในเมืองไทยเพียงค่ำคืนเดียว  คือ วันที่ 24 ต.ค.2553



แฟน พันธุ์แท้สามารถจองบัตรชมการแสดงได้แล้วตั้งแต่วันนี้  ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์  ทุกสาขา หรือ  Call  Center โทร. 0-2262-3456  มีบริการรถรับ-ส่งฟรีจากสถานีรถ ไฟฟ้าใต้ดินศูนย์วัฒนธรรมฯ ประตูทางออกที่ 1 ระหว่างเวลา 17.30-19.00 น.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น